Sunday, August 23, 2020

ลุงวัย 58 ออกไปดักปลา เมียตามไปกินข้าวหาไม่เจอ พบเป็นศพจมน้ำติดตาข่าย - ไทยรัฐ

terasibon.blogspot.com

ลุงวัย 58 ที่ลพบุรี ออกไปวางตาข่ายดักปลาในบึงใกล้บ้านตั้งแต่เช้ามืด จนเมียมาตามไปกินข้าวหาไม่เจอ ลองดึงตายข่ายก็พบหนักๆ คิดว่าปลาเยอะ แต่กลายเป็นตาข่ายพันขาร่างสามี คาดตาข่ายพันขาจมน้ำตาย

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 63 ร.ต.อ.บัญชา ชอบธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งมีผู้จมน้ำเสียชีวิตที่บ่อร้าง หมู่ที่ 3 บ้านเขาพระยาเดินธง ต.พัฒนานิคม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ประสานแพทย์เวร รพ.พัฒนานิคม นคร 88 และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดพัฒนานิคมรุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นบ่อร้างมืดสนิท ริมฝั่งพบถุงใส่ข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว เสื้อยืดสีฟ้า 1 ตัว ที่ริมบ่อน้ำพบศพ นายถ่อม เพิกขุนทด อายุ 58 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 12 ต.พัฒนานิคม อ.เมืองลพบุรี สภาพนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ เพียงตัวเดียว ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น ไม่พบบาดแผล และร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตจากการจมน้ำประมาณ 4-5 ชั่วโมง

จากการสอบถาม นางสุนี เพิกขุนทด อายุ 51 ปี ภรรยา และ น.ส.วราภรณ์ เพิกขุนทด อายุ 34 ปี บุตรสาว ที่ยังตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เล่าทั้งน้ำตาว่า นายถ่อม ได้ออกมาวางตาข่ายดักปลา เพื่อนำมาประกอบอาหารเลี้ยงครอบครัวตั้งแต่ช่วงเย็นวาน จนดึกก็ยังไม่กลับ ได้เดินทางมาดูที่บ่อดังกล่าว พบถุงใส่ของและเสื้อผ้าวางอยู่บนฝั่ง แต่ไม่พบตัวสามี จึงได้ตะโกนเรียกอยู่นานก็ไม่พบ คิดว่าน่าจะไปดักตาข่ายอีกฝั่ง จึงได้ส่องไฟฉายตามแนวบ่อพบว่ามีตาข่ายดักปลาวางอยู่ริมบ่อส่วนหนึ่ง อีกส่วนอยู่ในน้ำ จึงได้ดึงตาข่ายพบว่าหนักๆ คิดว่าติดปลาจำนวนมาก เมื่อสาวมาใกล้ฝั่ง ที่แท้ตาข่ายพันขาสามีตัวเองที่จมน้ำเสียชีวิตแล้ว จึงได้วิ่งกลับบ้านแจ้งเพื่อนบ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นคาดว่าในขณะที่นายถ่อมลงตาข่ายดักปลา ตาข่ายได้พันขาตัวเองจนแก้ไม่ออก ประกอบกับบ่อดังกล่าวมีความลึก ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จนดิ้นไม่หลุด ก่อนดิ้นทุรนทุรายจมน้ำเสียชีวิต ร้อยเวรได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้สอบสวน นางสุนี ภรรยาที่พบศพคนแรก มอบหมายให้ นคร 88 นำศพนายถ่อม ส่ง รพ.พัฒนานิคม เพื่อทำการชันสูตรในเบื้องต้น ก่อนนำส่ง โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรศพหาสาเหตุการตายอีกครั้ง ก่อนที่จะนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ตาม" - Google News
August 23, 2020 at 04:01PM
https://ift.tt/31lv1p7

ลุงวัย 58 ออกไปดักปลา เมียตามไปกินข้าวหาไม่เจอ พบเป็นศพจมน้ำติดตาข่าย - ไทยรัฐ
"ตาม" - Google News
https://ift.tt/2U0RPX7
Share:

0 Comments:

Post a Comment