Monday, August 31, 2020

"อันวาร์" ยัน ทำตามมติพรรคปชป.เดิม ชะลอซื้อเรือดำน้ำ - ไทยรัฐ

terasibon.blogspot.com

อันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี ปชป. ย้ำ ทำตามมติเดิมพรรค หนุนชะลอจัดซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ แปลกใจ ปชช.3 จว.ชายแดนใต้ ถาม ตัวแทนขายเรือดำน้ำ เป็นเพื่อนเรียนมัธยมกับผู้มีอำนาจในรบ. จริงหรือไม่

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2563 นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือ ในปีงบประมาณ 2564 ว่า จากกรณีเลื่อนการพิจารณาการจัดซื้อเรือดำน้ำ มูลค่า 22,500 ล้านบาท จากประเทศจีนโดยกองทัพเรือ มาเป็นวันที่ 31 ส.ค. 63 ตนเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญที่อยากจะแจ้งให้สังคมทราบคือ มีเพื่อนสมาชิกร่วมรัฐบาลบางคนซึ่งเคยได้มาพูดคุยในเชิงขอให้สนับสนุนในเรื่องการจัดซื้อเรือดำน้ำครั้งนี้ โดยอ้างเหตุผลว่า อาจจะมีผลกระทบต่อพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย ในการร่วมรัฐบาล ซึ่งผมตอบไปว่า เรื่องนี้ นายอัครเดช ส.ส.ราชบุรี ในฐานะกรรมาธิการงบฯปี 64 ได้แถลงไปแล้วว่า ไม่เห็นด้วย ควรชะลอออกไปก่อน และนายราเมศ โฆษกพรรคปชป.ก็ได้แถลงตอบรับ ซึ่งเป็นมติพรรค ซึ่งส่วนตัว เป็นคนที่ยอมรับ มติออกมาอย่างไรก็ต้องว่าไปตามนั้น แม้ว่ามติที่ออกมาบางครั้งฝืนกระแสสังคม ผมก็จะขออนุญาตต่อสังคม

นายอันวาร์ กล่าวต่อว่า เพื่อทำตามมติพรรค เฉกเช่นกรณีที่ต้องยกมือไว้วางใจให้กับรัฐมนตรีบางคนที่สังคมไม่ไว้วางใจ สำหรับกรณีเรือดำน้ำ คณะนายทหารตัวแทนกองทัพเรือมาชี้แจงเหมือนยกพลขึ้นบก ตอบข้อซักถามทุกแง่มุมแล้ว จึงยังมองไม่เห็นเหตุผลที่จะต้องเชิญกองทัพเรือมาชี้แจงให้ยุ่งยากอีก เพราะคงเป็นข้อมูลเดิม จากผู้ชี้แจงยังไม่เห็นเหตุผล ที่จะหักล้างมติของพรรค นอกเสียจากมีคำสั่งมาจากผู้มีอำนาจให้กลับมติพรรค ซึ่งจะทำให้สังคมคิดได้ว่าพรรคกำลังถูกคุกคาม

“อย่างไรก็ตาม ผมเองมาจากประชาชนคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ จึงต้องกลับไปถามประชาชนในสามจังหวัดชายแดนใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดปัตตานี ไม่น่าเชื่อว่ามีคำถามจากประชาชนว่า จริงหรือไม่ ที่สื่อมวลชนทั้งวิทยุ และทีวี รายงานพร้อมระบุชื่อว่า ตัวแทนขายเรือดำน้ำเป็นเพื่อนนักเรียนมัธยมกับผู้มีอำนาจในรัฐบาล เพราะหากเป็นจริงคงจะมีคำสั่งมายังพรรคให้สนับสนุนการจัดซื้อครั้งนี้ ผมแปลกใจมากที่ประชาชนคิดได้เช่นนี้ แต่หวังลึกๆ ว่าระหว่างการจัดซื้อเรือดำน้ำกับปากท้องของพี่น้องประชาชน รัฐบาลคงจะตัดสินใจได้ไม่ยาก” นายอันวาร์ กล่าว.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ตาม" - Google News
August 31, 2020 at 05:20PM
https://ift.tt/2ELjlmG

"อันวาร์" ยัน ทำตามมติพรรคปชป.เดิม ชะลอซื้อเรือดำน้ำ - ไทยรัฐ
"ตาม" - Google News
https://ift.tt/2U0RPX7
Share:

0 Comments:

Post a Comment