Saturday, August 1, 2020

งูเหลือมยักษ์ 5 เมตร ขโมยไก่ไปเขมือบบนต้นไม้ วุ่นตามจับนาน 2 ชม. - ไทยรัฐ

terasibon.blogspot.com

กู้ภัยไล่จับงูเหลือมยักษ์ ยาว 5 เมตร แอบขโมยไก่ชาวบ้าน เลื้อยขึ้นไปเขมือบบนต้นไม้ เจ้าหน้าที่วุ่นต้องตามจับนานกว่า 2 ชั่วโมง

วันที่ 2 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสาสมัครมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ อบต.คลองขนาน จ.กระบี่ รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายสุชาติ คลองรั้ว ชาวบ้าน หมู่ 3 ต.คลองขนาน อ.เหนือคลอง ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ เข้ามากินไก่ที่เลี้ยงไว้

เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร 3 นายจึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบ้านที่ได้รับแจ้ง พบงูเหลือมเลื้อยอยู่บนต้นไม้ขนาดใหญ่ อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร โดยงูเหลือมตัวดังกล่าวมีขนาดใหญ่ ยาว 5 เมตร หนักประมาณ 30 กิโลกรัม กำลังรัดและกลืนไก่อยู่บนต้นไม้

เมื่องูเหลือมเห็นเจ้าหน้าที่ก็พยายามเลื้อยหนีไปยังต้นอื่นๆ ที่อยู่ใกล้กัน อาสาสมัครพยายามไล่ต้อนและไช้ไม้เขี่ย โดยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจึงนำตัวงูลงมาได้ และจับใส่กระสอบปุ๋ยนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติในจุดที่ห่างไกลชุมชน

นายสุชาติ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเลี้ยงไก่บ้านไว้หลายตัว ปล่อยให้ไก่หากินตามธรรมชาติ และไก่ที่เลี้ยงส่วนใหญ่จะขึ้นไปนอนบนต้นไม้สูงใกล้บ้าน ช่วงหลังสังเกตเห็นไก่ที่เลี้ยงไว้เริ่มมีน้อยลง กระทั่งช่วงเช้ามืดได้ยินเสียงไก่ร้องผิดปกติจึงออกไปดู ถึงกับตกใจเพราะงูเหลือมตัวใหญ่กำลังรัดไก่ที่ตนเลี้ยงไว้ ตนพยายามจับแต่งูก็เลื้อยไปสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยจับเพื่อนำไปปล่อยที่อื่น

อยากฝากเตือนชาวบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงให้ระมัดระวังงูทุกชนิดจะเข้ามาขโมยกินสัตว์เลี้ยง ยิ่งช่วงหน้าฝนงูเหลือมมักจะออกหากิน ดังนั้นควรมีตาข่ายล้อมรั้วเอาไว้ ป้องกันไม่ให้งูเลื้อยเข้ามากินสัตว์เลี้ยงหรือทำอันตรายได้.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ตาม" - Google News
August 02, 2020 at 11:41AM
https://ift.tt/2XjwkCw

งูเหลือมยักษ์ 5 เมตร ขโมยไก่ไปเขมือบบนต้นไม้ วุ่นตามจับนาน 2 ชม. - ไทยรัฐ
"ตาม" - Google News
https://ift.tt/2U0RPX7
Share:

0 Comments:

Post a Comment