Monday, August 24, 2020

เกาหลีใต้ ประกาศสั่งหยุดเรียนตามชั้นปกติในโรงเรียน หลังโควิด-19 ระบาดระลอก 2 - ช่อง 7

terasibon.blogspot.com
ประธานาธิบดี มูน แจ อิน ของเกาหลีใต้ ออกโรงเตือนประชาชนว่า ขณะนี้ ประเทศกำลังเผชิญหน้ากับการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 2 ที่เลวร้ายมากกว่าสถานการณ์ที่โบสถ์ชินชอนจี (Shincheonji) พร้อมระบุว่า หากเจ้าหน้าที่การแพทย์ ไม่สามารถหยุดการแพร่ระบาดได้ จะยกระดับมาตรการระยะห่างทางสังคมเป็นระดับ 3 ทันที ซึ่งหมายความว่า การใช้ชีวิตปกติในประจำวัน จะต้องหยุดลง ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาทางเศรษฐกิจอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน กระทรวงศึกษาธิการเกาหลีใต้ ออกคำสั่งให้โรงเรียนทั่วประเทศ หยุดการเรียนการสอนตามชั้นปกติ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ทั้งนี้ เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่าวัน 100 คน เป็นระยะเวลา 11 วันติดต่อกันแล้ว

ด้านผู้ว่าการจังหวัดบาหลี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ในประเทศอินโดนีเซีย ระบุว่า เกาะบาหลี จะไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจนถึงปลายปีนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดยังคงน่าเป็นห่วง

ก่อนหน้านี้ ทางเกาะวางแผน เปิดรับนักท่องเที่ยวในเดือนกันยายนนี้ และต้องประกาศยกเลิกไป เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยยอดสะสมล่าสุดอยู่ที่กว่า 4,500 คนและมีผู้เสียชีวิต 52 คน

ขณะที่ นางมาเรีย ฟาน เคิร์กโฮฟ (Maria Van Kerkhove) หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของโครงการฉุกเฉินด้านสุขภาพ ประจำองค์การอนามัยโลก (WHO) ออกมาให้คำแนะนำและกฎเกณฑ์ เกี่ยวกับการสวมหน้ากากให้กับเด็ก ๆ ในช่วงวัยต่าง ๆ โดยระบุว่า เด็กที่มีอายุระหว่าง 6-11 ขวบ ควรสวมหน้ากากในสถานการณ์ที่มีความเสี่ยง โดยพิจารณาจากความรุนแรงของการระบาดในพื้นที่ที่อาศัยอยู่ อาทิ ในโรงเรียนหรือสถานที่ ที่มีผู้คนพลุกพล่าน

ขณะที่เด็ก ที่อายุมากกว่า 12 ปี ควรสวมหน้ากากในสถานการณ์เดียวกับผู้ใหญ่ และเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ขวบ ไม่จำเป็นต้องสวมหน้ากากแต่อย่างใด โดยชี้แจงว่า ขณะนี้เชื้อกำลังแพร่ระบาดในกลุ่มเด็กเป็นจำนวนมาก ซึ่งเด็ก ๆ มักไม่แสดงอาการของโรค จนทำให้เชื้อแพร่ระบาดเป็นวงกว้างมากขึ้น
ด้านทางการอิตาลี เริ่มทำการทดสอบฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยบริษัท ไบโอเทค ไรเทร่า (Biotech Reithera) ให้กับกลุ่มอาสาสมัคร จำนวน 90 คน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่การแพทย์ ในกรุง"โรม"เป็นครั้งแรก โดยแบ่งช่วงอายุของกลุ่มอาสาสมัครเป็น 2 ส่วน ส่วนละ 45 คน โดยส่วนแรก เป็นผู้ที่มีอายุระหว่าง 18-55 ปี และส่วนที่สอง สำหรับผู้ที่มีอายุระหว่าง 65-85 ปี

ทั้งนี้ หากการทดลองประสบความสำเร็จ การทดสอบในระยะที่สองและสาม จะเริ่มดำเนินการในประเทศ ที่มีอัตราการติดเชื้อสูงกว่าประเทศอิตาลีทันที

ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด พุ่งสูงกว่า 23,707,000 คนแล้ว เสียชีวิตกว่า 814,000 คน โดย สหรัฐอเมริกา ยังคงครองอันดับ 1 ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิต มากที่สุดในโลก โดยมีผู้ติดเชื้อเกือบ 5.9 ล้านคนแล้ว ขณะที่ บราซิล ตามมาเป็นอันดับที่ 2 โดยมีผู้ติดเชื้อ สะสมกว่า 3.6 ล้านคน และ อินเดีย มีผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 3.1 ล้านคน

Let's block ads! (Why?)



"ตาม" - Google News
August 25, 2020 at 07:31AM
https://ift.tt/3gsTdu3

เกาหลีใต้ ประกาศสั่งหยุดเรียนตามชั้นปกติในโรงเรียน หลังโควิด-19 ระบาดระลอก 2 - ช่อง 7
"ตาม" - Google News
https://ift.tt/2U0RPX7
Share:

0 Comments:

Post a Comment