Saturday, July 25, 2020

ต้องถอนหมายจับ'บอส' ตามคำสั่งอัยการไม่ทำผิดม.157 - เดลีนีวส์

terasibon.blogspot.com
 
กรณีสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นเปิดเผยว่า ทางอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ทายาทกลุ่มเครื่องดื่มกระทิงแดงหลังก่อเหตุขับรถหรูไปชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสิรฐ ผบ.หมู่งานป.สน.ทองหล่อเสียชีวิต เมื่อปี2555 ต่อมาบอส ได้หลบหนีคดีและการยื่นร้องใช้เวลายาวนาน จนมามีเอกสารและการนำเสนอข่าว เมื่อวานนี้ว่าคดีจบลงแล้ว โดยไม่มีการยื่นฟ้องแก่ใคร ทำให้บอส อยู่วิทยา สามารถกลับประเทศไทยได้ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 25 ก.ค.พ.ต.ท.ธนาวุฒิ สงวนสุข รองผกก.(สอบสวน) สน.ทองหล่อเปิดเผยว่า ขณะนี้ตามขั้นตอนทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการถอนหมายจับบอส อยู่วิทยา ในระบบประกาศสืบจับทั้งในระบบตำรวจสากล(อินเทอร์โพล) สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติหมดแล้ว

แต่สำหรับการยื่นถอนหมายจับจากทางศาลนั้น จะต้องรอศาลเปิดทำการในวันพุธ ในวันที่ 29 ก.ค.นี้ จึงจะทำหนังสือไปแจ้งให้ทราบตามขั้นตอนทางกฎหมาย ซึ่งเมื่อมีคำสั่งว่าอัยการสูงสุดไม่ยื่นฟ้องแล้ว ตำรวจก็ต้องปฏิบัติตามหน้าที่คือการทำเรื่องถอนหมายจับ หากไม่ทำก็จะมีความผิดตามมาตรา157 ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบได้

รายงานข่าวแจ้งว่าทางทนายความของบอส อยู่วิทยา และทนายความฝั่งของผู้เสียชีวิตนั้น ก่อนหน้านี้ได้มีการทำบันทึกตกลงยินยอมชดใช้ค่าเสียหายกันมาตลอด ตั้งแต่เกิดเรื่องในทุกขั้นตอนทางกฎหมาย การชดใช้ดังกล่าวนี้เป็นที่พอใจแก่ทางฝั่งครอบครัวคนใกล้ชิดของผู้เสียชีวิต ทำให้ไม่ติดใจในทางแพ่งและในทางอาญาอีกต่อไปแล้ว ซึ่งความพอใจตรงนี้ได้กลายเป็นเป็นเหตุผลประกอบสำคัญ ในการพิจารณาที่ทำให้ทางอัยการทำการยกฟ้องทุกข้อกล่าวหาในทางคดีนี้

ทั้งนี้เอกสารบันทึกดังกล่าวนั้น เป็นเหตุผลสำคัญที่ทางอัยการเอามาพิจารณาประกอบในเรื่องนี้ อย่างไรก็ดีบันทึกเอกสารดังกล่าวนั้น ยังไม่มีใครเห็นเอกสารตัวจริงหรือสำเนาแต่อย่างใด จึงยังไม่มีความชัดเจนว่ามีการลงนามระหว่างบุคคลใดกับบุคลใดบ้าง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำไม'บอส'ถึงผู้บริสุทธิ์? ฟังชัดๆจาก'รองโฆษกตร.'(คลิป)..

Let's block ads! (Why?)



"ตาม" - Google News
July 25, 2020 at 12:53PM
https://ift.tt/3hEi4Mt

ต้องถอนหมายจับ'บอส' ตามคำสั่งอัยการไม่ทำผิดม.157 - เดลีนีวส์
"ตาม" - Google News
https://ift.tt/2U0RPX7
Share:

0 Comments:

Post a Comment