Tuesday, July 28, 2020

ประมวล ขอฟื้น "เพื่อแผ่นดิน" สู่สถาบันการเมือง-ปรับครม.ตามโควตา อยู่ไม่นาน - ไทยรัฐ

terasibon.blogspot.com

“ประมวล” ขอฟื้นพรรคเพื่อแผ่นดิน เป็นสถาบันการเมือง ลั่น พร้อมส่งลูกพรรคลงเลือกตั้งทั้งท้องถิ่น-ระดับชาติ ติงรัฐใช้งบฯ 4 แสนล้าน ฟื้นเศรษฐกิจ แนะทำ 4 ข้อ ชี้ถ้าปรับ ครม.ตามโควตา ฟันธงอยู่ไม่นาน ชัด คดี “บอส” ความนิยมนายกฯ ยิ่งตกต่ำ 

วันที่ 28 ก.ค. นายประมวล เอมเปีย หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินคนใหม่ เปิดเผย ถึงเป้าหมายการดำเนินงานของพรรคว่า ตนเพิ่งเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค เพื่อฟื้นฟูพรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) ได้ตั้งนโยบายเป้าหมายไว้ 14 ข้อ แต่เนื่องจากติดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย เราตั้งใจที่จะฟื้นฟูค่อยเดินทีละก้าว เพราะที่ผ่านมา พรรคเพื่อแผ่นดิน เคยเป็นพรรคขนาดกลางมาแล้ว เคยมี ส.ส.34 คน ดังนั้นในการเลือกตั้งท้องถิ่น ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ ตนได้เดินสายพบปะ หาสมัครพรรคพวกเพื่อคัดเลือกบุคคลเป็นรายจังหวัดไป ตามความเหมาะสมที่จะส่งลงสมัครในส่วนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ระดับต่างๆ ซึ่งต้องดูทั้งสถานการณ์ กระแส และตัวบุคคลในแต่ละพื้นที่จังหวัดนั้นๆ ด้วย ส่วนการเลือกตั้งระดับชาติก็ตั้งใจจะส่งให้ครบทั้ง 350 เขตทั่วประเทศ ค่อยๆ ทำการคัดตัวคนที่มีอุดมการณ์เข้ามาร่วมงานกับพรรคเรา โดยตั้งใจจะพัฒนาให้พรรคเป็นสถาบันทางการเมืองในอนาคตข้างหน้า

นายประมวล กล่าวต่อว่า จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่รัฐบาลออก พ.ร.ก.เงินกู้ 1.9 ล้านล้านบาท มาเยียวยาประชาชน 3 เดือน แต่ยังไม่ทั่วถึง และยังมีนักศึกษา จบปริญญาตรีใหม่ อีก 4 แสนคน ที่ยังว่างงาน ไม่รวมกับผู้ว่างงานเดิมอีกกว่าเท่าตัว การกระจายเงิน 4 แสนล้านบาทให้ทุกจังหวัดกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ตนเห็นว่า คงไม่เข้าเป้า อยากให้รัฐบาลนำส่วนหนึ่งของงบ 4 แสนล้านบาท มาเป็น 1. งบฝึกอบรมภาษาให้นักศึกษาจบใหม่ เช่น ภาษาจีน เพราะคนไทยยังสื่อสารภาษาจีน ซึ่งเป็นตลาดใหม่ไม่ได้มากนัก 2. การพัฒนาเกี่ยวกับด้านสารสนเทศ หรือไอที ยังน้อย 3. การฝึกบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อรองรับตลาดต่างชาติในอนาคต เพราะประเทศไทยจัดเป็นหนึ่งในช็อปชั้นนำ ที่มีมาตรฐานในการให้บริการทางการแพทย์ โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ที่พบว่า ไทยเป็นชาติแรกๆ ของ 180 ประเทศ ที่ควบคุมการแพร่เชื้อได้ ในอนาคตจะมีชาวต่างชาติเดินทางมาเพื่อรับบริการทางการแพทย์ในไทยมากขึ้น และ 4. การจัดสรรที่ดินทำกินในพื้นที่รกร้าง ว่างเปล่า ที่ดิน สปก.ให้กับคนว่างงานตกงาน ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาเดิมเพื่อประกอบอาชีพเกษตรกรรมเลี้ยงชีพตัวเองได้ ไม่เป็นภาระต่อรัฐ 4 เรื่องนี้ ขอให้รัฐบาลเร่งทำเป็นเรื่องเร่งด่วน รองรับอนาคตอันใกล้

หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินคนใหม่ ยังกล่าวถึงการปรับ ครม.รัฐบาลประยุทธ์ 2/2 ด้วยว่า เท่าที่เห็นชื่อบุคคลที่ถูกทาบทามเป็นรัฐมนตรี เห็นได้ชัดว่า เป็นการใช้คนไม่ถูกกับงาน แต่เป็นความนิยมส่วนตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่คะแนนนิยม ทั้งตัวนายกฯ และรัฐบาลตกต่ำลงมาก ถ้ายังปรับ ครม.ตามโควตาของแต่ละกลุ่ม ก๊ก ก๊วน ก็คงอยู่ได้ไม่นาน และอย่าคิดว่า มีกำลัง ส.ส.และมีกองทัพในมือ เพราะที่ผ่านมา รัฐบาลจอมพลถนอม จอมพลประภาส ก็เคยอยู่ไม่ได้มาแล้ว

“ยิ่งเจอมรสุมกรณีคดีบอส อยู่วิทยา ที่กระแสสังคมเรียกร้องความเป็นธรรม พรรคเพื่อแผ่นดินจึงใช้สโลแกนพรรคว่า "คุณธรรมสร้างคน ประชาชนสร้างชาติ ทุกคนต้องมีความเสมอภาคเท่าเทียมกันทางกฎหมาย" ซึ่งกรณีนี้ สะท้อนถึงกระบวนการยุติธรรมของไทย แน่นอนว่า รัฐบาลได้รับผลกระทบ และยิ่งตอกย้ำให้เห็นภาพว่า ใครอยู่ฝ่ายรัฐบาลคดีความก็ล่าช้า หรือหลุดคดี แต่คนที่อยู่ตรงข้ามกลับถูกดำเนินคดี มันก็ยิ่งสร้างความแตกแยกในสังคม และเกิดคำถามถึงความเหลื่อมล้ำมากยิ่งขึ้น มันสวนทางกับที่รัฐบาลพูด คือให้รักษากฎหมาย” นายประมวล กล่าว... 

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ตาม" - Google News
July 28, 2020 at 04:45PM
https://ift.tt/2P0BX3M

ประมวล ขอฟื้น "เพื่อแผ่นดิน" สู่สถาบันการเมือง-ปรับครม.ตามโควตา อยู่ไม่นาน - ไทยรัฐ
"ตาม" - Google News
https://ift.tt/2U0RPX7
Share:

0 Comments:

Post a Comment