Saturday, July 25, 2020

ตามหาเจ้าของ'แบงก์ร้อย' เชื่อถึงที่สุดจำต้องใช้เงินเก็บ - เดลีนีวส์

terasibon.blogspot.com

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่า โลกออนไลน์เกิดกระแสแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Kamin Chochaithip ระบุว่า "รบกวนช่วยกันแชร์ครับ" พร้อมเล่าเรื่องราวที่ไปซื้อของแถวบ้าน กดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มออกมาจำนวนหนึ่ง นับแค่ว่าครบรึเปล่า ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากกว่านั้น พอเดินไปซื้ออะไรกิน จังหวะที่จ่ายเงิน ส่งธนบัตรใบนี้ไปให้พ่อค้า เห็นอะไรเขียนอยู่ผ่านๆตา ตอนแรกก็แซวพ่อค้าแค่ว่า "มีหวยเขียนด้วยพี่ งวดหน้ารวย"

แต่พอมองไปดีๆ ไม่ใช่ ก็เลยขอกลับมาอ่าน โดยในธนบัตรใบดังกล่าวมีการเขียนข้อความไว้ว่า "28.8.49 เงินที่ลูกให้ครั้งแรก" พร้อมลายเซ็น เมื่อเห็นเช่นนั้น ทั้งตนเองและพ่อค้าต่างยืนนิ่งด้วยความรู้สึกจุกในอก "พี่ ผมขอใบนี้คืนนะ ผมจะเอาไปตามหาเจ้าของ" มันคงมีคุณค่าทางใจกับใครคนหนึ่งมากๆ แต่คิดว่าด้วยสถานการณ์ตอนนี้คงสุดทางต้องตัดใจใช้จริงๆ เมื่อเราคิดถึงความรู้สึกนั้น มันคงเจ็บปวดน่าดู "ผมอยากตามหาเจ้าของธนบัตรใบนี้เพื่อส่งคืนเจ้าของครับ ผมรบกวนช่วยกันแชร์ไปจนกว่าจะเจอด้วยนะครับ"

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างเห็นใจเจ้าของธนบัตรใบดังกล่าว ที่มีความจำเป็นอาจจะต้องใช้เงินที่เก็บความทรงจำไว้ พร้อมขอให้ตามหาเจ้าของเจอได้โดยไว...

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Kamin Chochaithip

Let's block ads! (Why?)



"ตาม" - Google News
July 25, 2020 at 12:28PM
https://ift.tt/2ORF91K

ตามหาเจ้าของ'แบงก์ร้อย' เชื่อถึงที่สุดจำต้องใช้เงินเก็บ - เดลีนีวส์
"ตาม" - Google News
https://ift.tt/2U0RPX7
Share:

0 Comments:

Post a Comment