Wednesday, July 1, 2020

หุ้นพลิกปิดลบตามดาวโจนส์ฟิวเจอร์ส หลังกังวลโควิดในสหรัฐฯ - ผู้จัดการออนไลน์

terasibon.blogspot.com


หุ้นปิดเช้าพลิกมาลบ 1.58 จุด ตามดาวโจนส์ฟิวเจอร์ส หลังกังวลโควิดในสหรัฐฯ ขณะที่ตลาดมี upside จำกัดเนื่องจากอีกไม่นานก็จะมีการประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 2/63 ของกลุ่มแบงก์ ขณะที่หุ้นขนาดกลาง-เล็ก และหุ้นที่คาดว่าจะมีงบฯออกมาดีก็จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทำให้เด่นขึ้นมาได้บ้าง

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับลงตามดาวโจนส์ฟิวเจอร์สที่เช้านี้ร่วงไปกว่า 100 จุด จากความกังวลจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐฯที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และมีคาดการณ์ว่าจำนวนจะสูงถึง 1 แสนคนต่อวัน เป็นปัจจัยหลักกดดันตลาด ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียช่วงเช้าเคลื่อนไหวแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ หลังดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน และดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐฯออกมาดี ขณะนี้ตลาดเอเชียก็เริ่มกลับมาอ่อนตัว

ส่วนตลาดบ้านเราได้รับแรงหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานได้บ้าง จากคาดว่าสต็อกน้ำมันดิบของทางการสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันนี้จะออกมาลดลง อย่างไรก็ดี ตลาดฯคงจะมี upside จำกัดเนื่องจากอีกไม่นานก็จะมีการประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 2/63 ของกลุ่มแบงก์ ซึ่งนักลงทุนต่างรอดูงบฯกลุ่มแบงก์ทำให้เห็นวอลุ่มเทรดตลาดโดยรวมบางไป ซึ่งถ้างบฯออกมาดี นักลงทุนก็จะกลับเข้าไปลงทุนใหม่ ขณะที่หุ้นขนาดกลาง-เล็ก และหุ้นที่คาดว่าจะมีงบฯออกมาดีก็จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทำให้เด่นขึ้นมาได้บ้าง

พร้อมให้ติดตามการประชุมสภาผู้แทนราษฏรวันนี้เริ่มการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 วาระแรก คาดว่าจะใช้เวลา 3 วัน โดยให้จับตาที่ผลโหวตเพราะจะเป็นการแสดงเสถียรภาพของรัฐบาล

ด้านภาวะตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายครึ่งวันเช้าที่ระดับ 1,337.45 จุด ลดลง 1.58 จุด หรือเปลี่ยนแปลง -0.12% มูลค่าการซื้อขายราว 26,622.02ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มการลงทุนในช่วงบ่ายนี้ นายณัฐพล กล่าวว่า ตลาดฯคงจะทรงตัว โดยมีแนวรับ 1,325-1,330 จุด ส่วนแนวต้าน 1,350 จุด

Let's block ads! (Why?)



"ตาม" - Google News
July 01, 2020 at 01:32PM
https://ift.tt/3f1Ebvv

หุ้นพลิกปิดลบตามดาวโจนส์ฟิวเจอร์ส หลังกังวลโควิดในสหรัฐฯ - ผู้จัดการออนไลน์
"ตาม" - Google News
https://ift.tt/2U0RPX7
Share:

0 Comments:

Post a Comment