Monday, July 20, 2020

พปชร.เสนอชื่อ ครม.ใหม่ ตามโผ -ยุทธพงศ์ ไม่รู้ ประชุม กมธ.งบฯ ปี64 ต่อได้ไหม - ไทยรัฐ

terasibon.blogspot.com

"ยุทธพงศ์" รับ ยังไม่รู้ กมธ.งบฯ ปี 64 วันนี้ จะประชุมต่อได้หรือไม่ หลังพรรคร่วมฯ วอล์กเอาต์ทำ กมธ.ล่มปากอ่าว ฟันธง ไม่พอใจดึงตำแหน่งกลับปรับ ครม. ด้าน พปชร.ยัน เสนอชื่อตามโผ "สุริยะ-อนุชา-สุชาติ-นฤมล" แน่

วันที่ 21 ก.ค. นายยุทธพงศ์ จรัสเถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2564 กล่าวถึงกรณี กมธ.งบฯ ล่ม เพราะพรรคร่วมฯ ฝ่ายค้าน วอล์กเอาต์ เหตุไม่พอใจ พปชร.ไม่วางกรอบการทำงานชัดเจน เมื่อวานที่ผ่านมา ว่า วันนี้ยังไม่ทราบเลยว่า กมธ.ชุดดังกล่าว จะสามารถประชุมต่อไปได้หรือไม่ แล้ววันนี้ผมเองก็ต้องมาประชุมใหญ่สามัญ ที่พรรคเพื่อไทย ก็ไม่ได้เข้าประชุม กมธ.งบฯ ถามว่า พรรคร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ขัดแย้งอะไรกัน ส่วนตัวเห็นว่า ไม่น่าใช่เรื่องพรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ชิงกันเป็นอนุกรรมาธิการแล้ว เหตุ ยังไม่ได้ประชุมอะไรนัก ในความคิดเห็นส่วนตัว น่าจะเป็นเพราะไม่พอใจปมแย่งโควตาปรับ ครม.ในตอนนี้ มีการขอดึงตำแหน่งกลับไปกลับมา ระหว่างพรรคร่วมกับพรรค พปชร.มากกว่า ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับฝ่ายค้านแต่อย่างใด ความเป็นจริง ผมเคยเป็น กมธ.มาหลายคณะ มาตั้งแต่ปี 2544 ก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ที่ฝ่ายรัฐบาล พรรคแกนนำกับพรรคร่วมฯ เสนอให้นับองค์ประชุมตัวเอง ทำให้ กมธ.ล่ม ถ้าเป็นฝ่ายค้านเสนอก็ว่าไปอย่าง เพราะเป็นเรื่องการเมือง แบบนี้ก็ทำให้คิดไปได้ว่า รัฐบาลเริ่มมีสัญญาณไม่ดี อาจถึงขั้นต้องยุบสภาก็เป็นไปได้

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ขณะที่ แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ กล่าวกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ กรณีวง กมธ. ที่มี นายวราเทพ รัตนากร เป็นประธาน เมื่อวานล่ม เพราะพรรคร่วมฯ และฝ่ายค้านวอล์กเอาต์นั้น แหล่งข่าวกล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้เป็น กมธ.ในคณะดังกล่าว จึงไม่อยากให้ความเห็น ส่วนที่ นายยุทธพงศ์ จรัสเถียร ให้ความเห็นว่าแบบนี้เป็นสัญญาณไม่ดี อาจต้องยุบสภานั้น อันนี้คงไม่ใช่ นายยุทธพงศ์ ก็จะให้ยุบสภาอยู่ตลอด ก็อย่าไปฟังอะไรมาก

ส่วน กรณีพรรคพลังประชารัฐ เตรียมประชุมพรรคช่วงบ่ายวันนี้ และจะมีการเสนอชื่อ รมต.คนใหม่ ให้กับ กก.บห.พรรคเสนอต่อนายกรัฐมนตรีในการปรับ ครม.ครั้งนี้ว่า ถึงเวลานี้ก็น่าจะเป็นไปตาม โผ รมต.คนใหม่ที่สื่อมวลชนได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ คือ ให้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เป็น รมว.พลังงาน นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค พปชร. เป็น รมว.อุตสาหกรรม นายสุชาติ ชมกลิ่น ประธานส.ส.พรรค เป็น รมว.อว. และเสนอชื่อ นางนฤมล ภิณโญสินวัฒน์ เป็น รมต.ประจำสำนักนายกฯ ซึ่งก็ต้องรอมติพรรคพลังประชารัฐในช่วงบ่ายวันนี้ก่อน แล้วจึงเสนอชื่อ โผ รมต.ใหม่ของพรรคขึ้นไปให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา ซึ่งแน่นอนว่าขึ้นอยู่กับท่านนายกฯ จะเป็นผู้พิจารณา หากไม่เห็นด้วยก็มีสิทธิ์ที่จะไม่เอาก็ได้

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ตาม" - Google News
July 21, 2020 at 10:30AM
https://ift.tt/2E4a6O8

พปชร.เสนอชื่อ ครม.ใหม่ ตามโผ -ยุทธพงศ์ ไม่รู้ ประชุม กมธ.งบฯ ปี64 ต่อได้ไหม - ไทยรัฐ
"ตาม" - Google News
https://ift.tt/2U0RPX7
Share:

0 Comments:

Post a Comment