Friday, July 24, 2020

พลเมืองดีตามหาเจ้าของเงินปริศนา จ.ร้อยเอ็ด - ช่อง 7

terasibon.blogspot.com
เมื่อวานนี้ (24 ก.ค.) พลเมืองดีก็คือ นางสาวนภาพร สมบูรณ์ อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นพนักงานสหกรณ์แห่งหนึ่งในอำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด นำธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทจำนวนหนึ่ง รวมเป็นเงินเกือบ 20,000 บาท ไปมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ธวัชบุรี โดยมี นายวิรุฬ คำแหง นายอำเภอธวัชบุรี และสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมเป็นสักขีพยาน

นางสาวนภาพร เล่าถึงที่มาของเงินปริศนาดังกล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา เธอไปกดเงินที่ตู้ ATM ที่ตั้งอยู่หน้าโรงพยาบาลธวัชบุรี แต่ปรากฏว่าไปพบธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท ตกกระจายอยู่บริเวณลานจอดรถ แต่ขณะนั้นไม่พบใครอยู่บริเวณดังกล่าว และไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ เธอจึงเก็บรวบรวมธนบัตรทั้งหมด และนำไปมอบให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เพื่อประกาศตามหาเจ้าของเงิน แต่ปรากฏว่าเวลาผ่านไปจนถึงวันที่ 23 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลติดต่อกลับมา บอกว่าไม่มีใครมาติดต่อขอรับเงินจำนวนดังกล่าว ขอให้เธอมารับเงินทั้งหมดไปมอบให้ตำรวจ เพื่อจะได้ติดตามหาเจ้าของที่แท้จริง

ด้าน พันตำรวจเอกศักดิ์สิทธิ์ ศรีผ่องงาม ผู้กำกับการ สภ.ธวัชบุรี บอกว่า หลังจากนี้ก็จะให้ชุดสืบสวนไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงจุดที่พบเงิน และสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพื่อติดตามตัวเจ้าของเงินที่แท้จริง ได้นำเอกสารหลักฐานมารับคืน อย่างไรก็ตาม ยังมีประเด็นที่น่าสงสัย เนื่องจากเงินสดที่พบเป็นจำนวนค่อนข้างมาก แต่ในช่วงเกือบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่มีบุคคลใดมาแจ้งความเงินหายที่ สภ.ธวัชบุรี จึงอาจเป็นไปได้ว่า อาจเป็นเงินที่ได้มาโดยมิชอบ หรือได้มาจากการทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย (เป็นการสันนิษฐานเบื้องต้น) ผู้ที่ทำเงินหล่นไว้จึงไม่กล้ามาแจ้งความ เพราะกลัวความผิด แต่หากผู้เป็นเจ้าของเงินบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้กระทำผิดใดๆ เป็นการทำหล่นไว้โดยไม่รู้ตัว ก็ให้นำหลักฐานมารับเงินคืนได้ที่ สภ.ธวัชบุรี แต่หากผ่านไปเกิน 1 ปี แล้วยังไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของเงิน เงินทั้งหมดก็จะตกเป็นของพลเมืองดีที่เก็บได้ตามกฎหมาย

Let's block ads! (Why?)



"ตาม" - Google News
July 25, 2020 at 09:47AM
https://ift.tt/32YMVPP

พลเมืองดีตามหาเจ้าของเงินปริศนา จ.ร้อยเอ็ด - ช่อง 7
"ตาม" - Google News
https://ift.tt/2U0RPX7
Share:

0 Comments:

Post a Comment