Thursday, July 16, 2020

ตามคาด!“ฌอน”ไม่โผล่พบ“ปลัดจอมแฉ"กรณีเงินบริจาคแต่ส่งตัวแทนยื่นหนังสือแจง - ผู้จัดการออนไลน์

terasibon.blogspot.com


เชียงใหม่-“ฌอน” ไม่โผล่ศูนย์ดำรงธรรมแม่ริม แจงกรณีเงินบริจาคดับไฟป่าดอยสุเทพ ตามหนังสือเรียก แต่ส่งทีมงานเข้ายื่นหนังสือแจงแทน ขณะที่“ปลัดจอมแฉ”ระบุถือว่าให้ความร่วมมือแล้ว เร่งสรุปรายงานตรวจสอบก่อนพิจารณาเอาผิด


วันนี้(17 ก.ค.63) นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ และประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย ( ส.ปอ.ท.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีตรวจสอบ “ฌอน บูรณะหิรัญ” เรื่องเปิดรับบริจาคเงินอ้างนำไปช่วยดับไฟป่าดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริม มีการออกหนังสือเชิญตัว “ฌอน” ให้เข้าพบภายในวันที่ 17 ก.ค.63 ว่า วันนี้ “ฌอน” ไม่เดินทางมาเข้าพบและให้ถ้อยคำตามที่มีหนังสือเชิญตัวไปถึง

อย่างไรก็ตามเช้าวันนี้"ฌอน"ได้ส่งตัวแทนเข้าพบและยื่นหนังสือชี้แจงว่าให้ความร่วมมือเรื่องนี้ แต่เวลาอยู่ระหว่างการรวบรวมเอกสารหลักฐานเพื่อให้ปากคำที่ สภ.ปากเกร็ด ที่มีการดำเนินคดีอยู่ และเมื่อวันที่2ก.ค.63 ได้ชี้แจงเรื่องเดียวกันนี้ไปแล้วกับทางอำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งถือว่า "ฌอน" ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบแล้วและจากนี้คงไม่จำเป็นต้องเชิญตัวมาพบ แต่หาก "ฌอน" จะมาพบและให้ถ้อยคำก็น่าจะเป็นเรื่องดีสำหรับตัว "ฌอน"


นายบุญญฤทธิ์ ย้ำว่า การตรวจสอบกรณี “ฌอน” นั้น เป็นการปฏิบัติหน้าที่และดำเนินการตามกระบวนการปกติที่เมื่อมีผู้ร้องเรียนเข้ามาที่ศูนย์ดำรงธรรมแล้ว ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่มีผู้ร้องเรียน ซึ่งจากการตรวจสอบที่ผ่านมาได้รับการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจากทางหน่วยงาน,ผู้ปฏิบัติงานและอาสาสมัครที่ทำงานดับไฟป่าในพื้นที่ ต่างยืนยันตรงกันว่าไม่เคยได้รับการช่วยเหลือใดๆ จาก “ฌอน”

ขณะที่การตรวจสอบรายการเดินบัญชีธนาคารของ “ฌอน” ที่ใช้เปิดรับบริจาคนั้น พบความผิดปกติหลายอย่าง ทั้งการโอนเงินจ่ายค่าบัตรเครดิตเป็นเงินกว่า2แสนบาท และโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวอีกธนาคารหนึ่งจำนวน 1ล้านบาท อีกทั้งมีข้อมูลว่าที่จริงแล้ว "ฌอน"มีการใช้ถึง3บัญชีในการเปิดรับบริจาค ซึ่งเป็นสิ่งที่สังคมเคลือบแคลงใจและตั้งข้อสงสัย ดังนั้นในเวลานี้จึงเหลือเพียง “ฌอน” เท่านั้น ที่ควรจะออกมาชี้แจงและอธิบายทุกอย่างกับสังคมให้ชัดเจนเสียที


นอกจากนี้ ปลัดอำเภอแม่ริม และประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย เปิดเผยด้วยว่า ที่ผ่านมาทางสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี มีการสอบถามมาตลอดว่าจะสรุปเรื่องร้องเรียนกรณีนี้และจะมีการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีเมื่อใด เพราะอยากจะโอนคดีมาที่เชียงใหม่ เนื่องจากเป็นพื้นที่ต้นเรื่อง

แต่ต้องยอมรับว่าการดำเนินการทุกอย่างต้องเป็นไปขั้นตอนและใช้เวลา ซึ่งทุกอย่างน่าจะเร็วกว่านี้หากมีผู้ที่ร่วมบริจาคเงินให้ “ฌอน” เพื่อนำไปช่วยดับไฟป่า เข้าพบและให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ จึงอยากถือโอกาสนี้ขอความร่วมมือไปยังผู้บริจาค โดยเฉพาะผู้ที่อยู่จังหวัดเชียงใหม่ ช่วยเข้าพบและให้ข้อมูลกับทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริม เพื่อให้การตรวจสอบเรื่องนี้ชัดเจนและสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ก่อนที่จะสรุปรายงานผลการตรวจสอบเพื่อพิจารณว่าว่า การกระทำของ"ฌอน" เข้าข่ายกระทำความผิดและจะต้องร้องทุกข์ดำเนินคดีหรือไม่.


Let's block ads! (Why?)



"ตาม" - Google News
July 17, 2020 at 11:44AM
https://ift.tt/2CI3lAO

ตามคาด!“ฌอน”ไม่โผล่พบ“ปลัดจอมแฉ"กรณีเงินบริจาคแต่ส่งตัวแทนยื่นหนังสือแจง - ผู้จัดการออนไลน์
"ตาม" - Google News
https://ift.tt/2U0RPX7
Share:

0 Comments:

Post a Comment