Wednesday, July 15, 2020

พบโปสเตอร์ตามหา "เหยื่ออุ้มหาย" 15 ราย ผุดทั่วเมืองยโสธร - ไทยรัฐ

terasibon.blogspot.com

คนเมืองยโส ตื่นเช้าพบโปสเตอร์สีเหลือง มีภาพนักกิจกรรมทางการเมือง ระบุ "ถูกอุ้มหาย" 15 ราย ตั้งแต่นายเตียง ศิริขันธ์ อดีตเสรีไทย จนถึงนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ชาวบ้านบอกไม่รู้ใครมาติด และมีวัตถุประสงค์อะไร

เมื่อวันที่ 16 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มโซเชียลมีเดียในจังหวัดยโสธร ได้ผยแพร่ภาพป้ายตามหาคนหาย ที่ติดตามจุดต่างๆ ทั่วเขตเทศบาลเมืองยโสธร จึงได้ลงพื้นที่พบว่ามีการติดป้ายโปสเตอร์ตามหาคนหาย ตามสถานที่ต่างๆ ทั่วเขตเทศบาลเมืองยโสธรจริง เช่น ตรงสะพานข้ามลำทวน, ต้นไม้หน้าศาลเยาวชนและครอบครัวยโสธร เสาไฟตามถนนวารีราชเดช

พบว่า ทั้งหมดเป็นภาพนักกิจกรรมทางการเมืองที่ถูกอุ้มหายตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันกว่า 15 ราย อาทิ นายเตียง ศิริขันธ์ อดีตเสรีไทย, หะยีสุหลง นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิของชาวมุสลิมในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ของไทยที่มีบทบาทโดดเด่นขึ้นมาในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2, นายทนง โพธิ์อ่าน อดีตประธานสภาองค์การลูกจ้างสภาแรงงานแห่งประเทศไทย ถูกอุ้มหายตัวไปเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2534, นายสมชาย นีละไพจิตร ทนายความ อดีตประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิม และนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนซึ่งหายตัวไปเมื่อวันที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2547, นายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านบางกลอยจังหวัดเพชรบุรี รวมถึง นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ หรือต้าร์ ซึ่งถูกกลุ่มบุคคลลักพาตัวจากหน้าที่พักที่กรุงพนมเปญ กัมพูชา เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามชาวบ้านก็ไม่ทราบว่ากลุ่มใดหรือมีวัตถุประสงค์อย่างไร ที่นำป้ายดังกล่าวมาติดทั่วเขตเทศบาลเมืองยโสธรในครั้งนี้

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ตาม" - Google News
July 16, 2020 at 09:10AM
https://ift.tt/2Oxe7fK

พบโปสเตอร์ตามหา "เหยื่ออุ้มหาย" 15 ราย ผุดทั่วเมืองยโสธร - ไทยรัฐ
"ตาม" - Google News
https://ift.tt/2U0RPX7
Share:

0 Comments:

Post a Comment