Tuesday, June 30, 2020

ตามแก๊งรถหรู พบก๊วนยานรก ยึดของเพียบ - ไทยรัฐ

terasibon.blogspot.com

ผบ.ตร.แถลงนครบาลจับยาเสพติดบิ๊กลอต ยาไอซ์ 215 กก. ยาบ้า 760,000 เม็ด เฮโรอีน อีก 2.278 กก. เผยเบื้องหลังจับกุมสุดเฮง ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์นครบาลตามสะกดรอยรถอัลพาร์ดหรู 2 คันใช้ป้ายทะเบียนเดียวกัน คิดเป็นแก๊งขโมยรถ พอเข้าตรวจค้นกลับกลายเป็นแก๊งยาเสพติดซื้อมาดัดแปลงขนยานรก บิ๊กแป๊ะวอนประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา สงสัยให้แจ้งตำรวจทันที ยัน 3 เดือนก่อนเกษียณฯจะลุยงานเต็มที่

บิ๊กแป๊ะแถลงจับยาเสพติด โดยเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. และหัวหน้าศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บช.น. (หน.ชป.ศปจร.น.) พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.สุวัฒน์ เกิดแก้ว รอง ผบก.น.7 รอง หน.ชป.ศปจร.น. พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.9 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม 1.นายอธิเบศร์ หรือเบส ถนอมพิชัย อายุ 26 ปี 2.นายนครินทร์ หรือหนุ่ม ไพรตื่น อายุ 25 ปี 3.นายคฑาวุธ หรือซิบ เอี่ยมสมบุญ อายุ 25 ปี และ 4.นายจรุวัฒน์ หรืออาร์ต พันธ์อุไร อายุ 18 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ 215 กก. ยาบ้า 760,000 เม็ด เฮโรอีน 2.28 กก. รถโตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน ชล 8558 กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 คัน รถกระบะฟอร์ด สีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน และรถ จยย. 3 คัน

เบื้องหลังการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากชุด ศปจร.น.ได้เบาะแสมีรถโตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน ชล 8558 กรุงเทพมหานคร ต้องสงสัยติดแผ่นป้ายทะเบียนเดียวกัน 2 คัน ขับอยู่ในซอยลาดพร้าว 80 คันหนึ่งเป็นป้ายขาวและอีกคันเป็นป้ายพิเศษแบบสี ได้เฝ้าสะกดรอยตรวจสอบเพราะอาจเป็นแก๊งโจรกรรมรถ พบว่าเป็นรถที่เจ้าของรถจำนำไว้แล้วผู้รับจำนำขายต่อ จากนั้นมีแก๊งค้ายานรกซื้อไปใช้ขนยาเสพติด และเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่พื้นที่ สน.ตลิ่งชัน ที่เคยจับกุมได้เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.63 พร้อมของกลางยาไอซ์ 20 กก.

ชุด ศปจร.น.ได้ประสาน ชปส.บก.น.7 กก.สส.บก.น.9 และ สน.บางขุนนนท์ สะกดรอยติดตามจนกระทั่งเวลา 05.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. ได้สกัดจับรถโตโยต้า อัลพาร์ด คันที่ติดทะเบียนป้ายพิเศษ ในซอยลาดพร้าว 80 แยก 22 ซอย 11 ตรวจค้นรถพบภายในดัดแปลงถอดเบาะคนนั่งออก พบยาไอซ์ 100 กก. บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยเคมี จากนั้นขยายผลตรวจสอบบ้านเช่า บ้านเลขที่ 401 ซอยลาดพร้าว80 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. พบยาไอซ์ 115 กก. ยาบ้า เฮโรอีน และของกลางดังกล่าว

จากการสอบสวนนายอธิเบศร์ หรือเบส ให้การรับสารภาพว่า เคยถูกจับคดีครอบครองยาเสพติดเมื่อปี 56 ร่วมกันขับรถไปขนยาเสพติดจากเครือข่ายใน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ทำตั้งแต่เดือน ม.ค.63 นำไปส่งต่อให้ผู้ค้ารายย่อยได้ค่าจ้างครั้งละ 3 แสนบาท แบ่งกันในทีม ส่วนรถโตโยต้า อัลพาร์ด ที่ติดป้ายทะเบียนขาวดำ ซื้อมาไว้ใช้สลับกันขนและส่งยาเสพติดเช่นกัน แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า ยาไอซ์ และเฮโรอีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ดำเนินคดี พร้อมทั้งตรวจสอบว่านาย อธิเบศร์หลุดจากคดีขนยาเสพติดเมื่อปี 56 ได้อย่างไร

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.กล่าวว่า ขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบบ้านเช่า หรือห้องเช่าที่ไม่ค่อยมีคนมาเช่า ลักษณะน่าสงสัยมีรถยนต์เข้า-ออกเป็นประจำ ให้แจ้งตำรวจตรวจสอบได้ทันที เนื่องจากขบวนการค้ายาเสพติดและพวกมิจฉาชีพมักใช้บ้านเช่าเป็นสถานที่ทำผิด เจ้าหน้าที่จะเก็บข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสไว้เป็นความลับ ภายใน 3 เดือนจะทำงานให้เต็มที่ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการ โดยได้เน้นย้ำ 3 งานหลักที่เป็นเรื่องเดือดร้อนของประชาชน ได้แก่ ยาเสพติด เงินกู้นอกระบบ และปัญหาเด็กแว้น ยาไอซ์พบว่าจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างมาก เนื่องจากต้นทุนการผลิตถูกลง ผู้ค้าขน 20 ครั้ง โดนจับ 18 ครั้งยังคุ้ม ส่วนรถที่ขนเป็นรถเช่า หรือใช้ทะเบียนปลอม บางครั้งใช้รถหรูให้รอดพ้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กำชับไว้ถ้ามีการจับยาเสพติดในท้องที่ใดโดยที่ ผกก.ในพื้นที่ไม่รู้เห็น หรือไม่ใส่ใจ ปล่อยปละละเลย จะลงโทษทางวินัย เพราะถือว่ายาเสพติดเป็นภัยอย่างร้ายแรง

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ตาม" - Google News
July 01, 2020 at 05:05AM
https://ift.tt/2NMzDwE

ตามแก๊งรถหรู พบก๊วนยานรก ยึดของเพียบ - ไทยรัฐ
"ตาม" - Google News
https://ift.tt/2U0RPX7
Share:

0 Comments:

Post a Comment