Sunday, June 28, 2020

ทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณ "ผีสาว" เฮี้ยนหนักวิ่งตามรถกว่า 2 กม. - Sanook

terasibon.blogspot.com

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Parichat Posri ได้โพสต์เรื่องราวเล่าว่าเธอและสามีเจอผีผู้หญิงวิ่งตามหลอก เป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ระหว่างทางกลับบ้านที่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเส้นทางดังกล่าวอยู่ใกล้ป่าช้าเก่า โดยเธอสังเกตได้ว่าสามีขับรถผิดปกติเอียงไปทางซ้ายตลอด และเธอเองก็รู้สึกเหมือนมีคนวิ่งตามรถ กระทั่งถึงบ้านสามีจึงยอมบอกว่าเห็นผีผู้หญิงวิ่งแลบลิ้นตามรถมาไม่หยุด ดีที่ทั้งคู่ถึงบ้านปลอดภัย 

ล่าสุด เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (27 มิ.ย.) เวลา 22.00 น. ชาวบ้านเด่นรัง มะพร้าวสูง หมู่ที่ 3 ต.ทุ่งโพ อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี โดยมีเจ้าพิธีกรรมผู้มีจิตสัมผัส ร่วมกันประกอบพิธีโบราณปลดปล่อยวิญญาณผีเฮี้ยน ที่บริเวณหัวสะพานเด่นรัง ซึ่งเป็นจุดที่มีคนเห็นผีที่มาหลอกหลอนมากที่สุด

โดย นางชนมณี สายจันทร์ยนต์ ผู้มีจิตสัมผัส และเป็นผู้เปิดตำนาน อือลือนาคราช พญานาคผู้ถูกสาป (ตำนานบึงโขงหลง จ.บึงกาฬ) มาเป็นเจ้าพิธีกรรม ประกอบพิธีโบราณในการปลดปล่อยวิญญาณให้ไปผุดไปเกิด โดยมีเครื่องเส้นไหว้ด้วยใบศรี สำรับข้าวสวยไข่ต้ม 9 ชุด หมากพลู เหล้า น้ำหวานแดง น้ำหวานเขียว โดยก่อนเริ่มพิธีได้มีการจุดธูปไหว้พระแม่ธรณีจำนวน 16 ดอก จากนั้นได้ร่วมกันสวดมนต์ กวดน้ำ

เพื่อเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ดวงวิญญาณที่สิงสถิตอยู่ ณ ที่แห่งนี้ ให้ได้รับบุญกุศลจะได้ไปผุดไปเกิดไม่มาหลอกหลอนกันอีก ส่วนวิญญาณที่ไม่สามารถที่จะปลดปล่อยวิญญาณ หรือไปผุดไปเกิด ก็ให้ได้รับส่วนบุญได้บ้าง และจะเป็นการบรรเทาเบาบางไม่ให้ผีเกิดเฮี้ยนขึ้นมาอีก เชื่อว่าการประกอบพิธีปลดปล่อยวิญญาณในครั้งนี้จะทำให้ดีขึ้น และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ให้ชาวบ้านอยู่กันได้ตามปกติดังเดิม

Let's block ads! (Why?)



"ตาม" - Google News
June 28, 2020 at 03:34PM
https://ift.tt/2NAqqHT

ทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณ "ผีสาว" เฮี้ยนหนักวิ่งตามรถกว่า 2 กม. - Sanook
"ตาม" - Google News
https://ift.tt/2U0RPX7
Share:

0 Comments:

Post a Comment