Saturday, June 27, 2020

ตามรวบผู้ต้องหาหนีหมายจับ 3 ราย - ช่อง 7

terasibon.blogspot.com
ตำรวจกองปราบปราม ตามจับผู้ต้องหาก่อคดีแล้วหลบหนีได้ 3 ราย รายแรกตำรวจกองกำกับการ 1 จับกุมตัว นายชยธร เพชรชู  ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันจัดหางานโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีหมายจับของศาลจังหวัดภูเขียว ติดตัวรวม 3 หมายจับ และหมายจับของศาลจังหวัดกระบี่ ในข้อหาบุกรุกแผ้วถางป่า อีก 1 หมายจับ  โดยตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในซอยวัชรพล เขตบางเขน 

พฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2549 ได้ไปหลอกลวงเกษตรกรในอำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ กว่า 30 คน บอกว่าหากสนใจจะไปทำงานในสวนผลไม้ในต่างประเทศ ตนเองสามารถดำเนินการจัดหาตั๋วเครื่องบิน , ทำวีซา และหนังสือเดินทาง รวมถึงจัดหาสถานที่พักขณะทำงานอยู่ในต่างประเทศได้ แต่ต้องจ่ายค่าดำเนินการรายละ 70,000 บาท และต้องวางมัดจำล่วงหน้าจำนวน 30,000 บาท ก็มีเกษตรกรให้ความสนใจวิ่งหาเงินมัดจำให้ผู้ต้องหา เพื่อหวังจะไปทำงานในต่างประเทศ แต่พอถึงกำหนดเดินทางกลับลอยแพผู้เสียหายทิ้งอ้างว่าไม่สามารถขอวีซ่าให้ได้ทันกำหนด เมื่อผู้เสียหายทวงเงินคืนก็ไม่ยอมคืนให้ สุดท้ายต้องไปพึ่งตำรวจให้ตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี  ซึ่งนายชยธร ก็หลบหนีคดีเรื่อยมาก่อนจะถูกจับตัวได้และยังไม่ยอมรับสารภาพตามข้อกล่าวหา

อีกคดีตำรวจกองกำกับการ 2 จับกุมตัว นายสุริยา กวยระคาน ซึ่งมีหมายจับของศาลอาญาในคดีร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น และบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน โดยเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม 2561 นายสุริยาซึ่งเป็นอาสาตำรวจบ้าน และพวกอีก 2 คน ไปขอตรวจค้นร้านขายข้าวแกงของสามีภรรยาคู่หนึ่งในซอยรามคำแหง 2 และอ้างว่าพบน้ำกระท่อม จึงนำตัวผู้เสียหายขึ้นรถอ้างว่าจะนำตัวไปสอบสวน แต่ระหว่างทางก็มีการข่มขู่เรียกเงินจำนวน 50,000 บาท แลกกับการปล่อยตัว จน 2 สามีภรรยาต้องดิ้นรนไปหาเงินมาให้และได้รีบเข้าแจ้งความกับตำรวจหลังได้รับการปล่อยตัวกลับมา ส่วนนายสุริยา หลังก่อเหตุก็ถูกจับกุมตัวได้ แต่ระหว่างได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวออกมาก็ไม่ไปรายงานตัวกับศาลตามกำหนดนัดและได้หลบหนีคดีเรื่อยมาจนกระทั่งมาจนมุมในที่สุด 

คดีที่ 3 ตำรวจกองกำกับการ 5 จับกุมตัว นายบุญฤทธิ์ พร้อมมูล รายนี้มีหมายจับคดีร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนของศาลจังหวัดชลบุรี 2 หมายจับ    

โดยเมื่อปี 2550 ขณะที่นายบุญฤทธิ์ ทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัทจำหน่ายอะไหล่ยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ได้ร่วมกับพวกอีก 3 คน ก่อเหตุลักเอาอะไหล่ประเภทโซ่ราวลิ้น ไปขายแล้วนำเงินมาแบ่งกัน จนกระทั่งเจ้าของบริษัทเริ่มระแคะระคาย นายบุญฤทธิ์ก็ได้หลบหนีไป เจ้าของจึงไปแจ้งความไว้ ต่อมาเมื่อปี 2552 นายบุญฤทธิ์ไปสมัครเป็น รปภ.โรงงานผลิตคอนเดนเซอร์แอร์ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ก่อนจะพาพวกอีก 3 คน ไปลักเอาคอนเดนเซอร์แอร์ จำนวน 20 ตัว ของนายจ้างไป หลังก่อเหตุนายบุญฤทธิ์ ก็หนีคดีอยู่นานนับ 10 ปี แต่ก็ไม่รอดถูกตำรวจตามจับตัวมาได้

Let's block ads! (Why?)



"ตาม" - Google News
June 28, 2020 at 12:30PM
https://ift.tt/2Bh1hzp

ตามรวบผู้ต้องหาหนีหมายจับ 3 ราย - ช่อง 7
"ตาม" - Google News
https://ift.tt/2U0RPX7
Share:

0 Comments:

Post a Comment