Monday, June 29, 2020

ส.บอล แจง 3 เหตุผล ไทยลีกเตะภายใน 14 วัน ตาม "ทรู" ร้องขอไม่ได้ - ไทยรัฐ

terasibon.blogspot.com

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันว่า ฟุตบอลไทยลีก ไม่สามารถเลื่อนการแข่งขันมาเตะภายใน 14 วัน ตามที่ทรูวิชั่นส์ เจ้าของลิขสิทธิ์ร้องขอได้

พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แจงเหตุผลที่การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ไม่สามารถกลับมาแข่งขันได้ภายใน 14 วัน ตามที่บริษัททรูวิชั่นส์ เจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด ร้องขอได้ เนื่องจากเหตุผลสามข้อสำคัญ ดังนี้

1. ปัจจุบันทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ยังไม่ออกคู่มือการจัดการแข่งขันกีฬาออกมา ทำให้ทางสมาคมยังไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ เพราะเข้าข่ายผิดพระราชกำหนดฉุกเฉิน

2. แต่ละสโมสรยังคงมีนักเตะที่ยังไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ และต้องผ่านกระบวนการกักตัวของภาครัฐ

3. มีผลต่อตลาดนักเตะ ที่ขออนุมัติฟีฟ่าไว้ ระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม ถึง 8 กันยายน หากแข่งขันก่อน จะทำให้นักเตะที่ผ่านการซื้อขายในช่วงเวลานี้ ไม่สามารถลงทะเบียนแข่งขันกับต้นสังกัดใหม่ได้

ขณะที่เรื่องของค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด ทางสมาคมฯ เปิดเผยว่า สามารถปรับลดลงได้ ขึ้นอยู่กับการเจรจาของทั้งสองฝั่ง ซึ่งทางสมาคมฯ เข้าใจถึงเหตุผลบางประการที่ฟุตบอลไม่สามารถแข่งขันได้ตามกำหนด แต่ก็ยังมีบางประเด็นที่ทางสมาคมฯ ต้องชี้แจงให้ทางทรูวิชั่นส์รับทราบ ทั้งนี้ สมาคมฯ พร้อมจะเจรจากับผู้ถือลิขสิทธิ์รายนี้เพื่อให้ได้ข้อสรุปในประเด็นนี้

สำหรับในปีนี้ ค่าลิขสิทธิ์ที่ทรูวิชั่นส์ ต้องจ่ายให้ทางสมาคมฯ ตามสัญญา มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 1,200 ล้านบาท แบ่งจ่ายเป็นสามงวด งวดละ 400 ล้านบาท และตามกำหนดเดิม มีกำหนดชำระในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังเปิดเผยด้วยว่า หลังจากที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประชุมร่วมกับสโมสรเมื่อวันที่ 14 เมษายน ก่อนมีมติเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกออกไปในช่วงเดือนกันยายน ทางสมาคมฯ ได้มีหนังสือสอบถามไปยังทรูวิชั่นส์ ว่าเห็นด้วยหรือคัดค้านกับมตินี้ หากคัดค้านให้ส่งหนังสือกลับมาที่สมาคมฯ ภายใน 15 วัน แต่ทาง "ทรู" ไม่ได้ตอบหนังสือดังกล่าวกลับมา ในส่วนตรงนี้ ทางสมาคมฯ มีเอกสารที่สามารถยืนยันความจริงได้ทั้งหมด

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ตาม" - Google News
June 29, 2020 at 01:00PM
https://ift.tt/3g8iZDW

ส.บอล แจง 3 เหตุผล ไทยลีกเตะภายใน 14 วัน ตาม "ทรู" ร้องขอไม่ได้ - ไทยรัฐ
"ตาม" - Google News
https://ift.tt/2U0RPX7
Share:

0 Comments:

Post a Comment