Tuesday, September 1, 2020

ตามคาดบอร์ดลงมติเลือก “ดิสกุล”-“ธนพร” - ไทยรัฐ

terasibon.blogspot.com

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการคุรุสภาและคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ว่า ที่ประชุมได้ลงมติคัดเลือกบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา และเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ที่ค้างคามานาน ซึ่งที่ประชุมได้มีมติเลือกนายดิสกุล เกษมสวัสดิ์ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา และเลือกนายธนพร สมศรี ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ สกสค. และขั้นตอนจากนี้ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะต้องดำเนินการเซ็นสัญญาจ้าง อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ตำแหน่งนี้จะแตกต่างจากตำแหน่งผู้บริหารทั่วไป เพราะต้องมีการประเมินผลการทำงานระยะเวลา 6 เดือนและ 1 ปี หากประเมินแล้วไม่ผ่าน ก็จะยกเลิกสัญญาจ้างได้ทันที

“ผมหวังว่าเราจะได้ผู้บริหารที่สามารถดำเนินการบริหารงานได้อย่างเต็มที่ ซึ่งทั้ง 2 คน ที่ได้รับการคัดเลือกนั้นผมได้เห็นการทำงานและประสิทธิภาพในการบริหารองค์กรที่อาจจะต้องใช้ความสามารถในการบริหารพอสมควร ดังนั้น จากนี้คงจะเป็นการทำงานที่ต่อเนื่อง ตามแนวทางและนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เพื่อที่จะขับเคลื่อนงานให้กับกลุ่มที่มีความสำคัญมากๆ ของ ศธ.นั้นคือ ครูและบุคลากรทางการศึกษา ผมหวังว่าการแต่งตั้งครั้งนี้ จะทำให้เราสามารถขยายผลความสำเร็จในการทำให้ภาระของครูทั้งสวัสดิการและการเข้าสู่ตำแหน่งและอื่นๆ จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น” รมว.ศธ.กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าการสรรหาเลขาธิการคุรุสภา และเลขาธิการ สกสค.ครั้งนี้มีการล็อกเก้าอี้ทั้ง 2 ตำแหน่งไว้แล้ว นายณัฏฐพลกล่าวว่า หากมีผู้ที่เห็นว่ากระบวนการสรรหาในครั้งนี้ไม่ถูกต้องก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ที่จะร้องเรียนในเรื่องต่างๆ ตนมองว่าเราน่าจะให้เกียรติกับผู้บริหารสูงสุดของ ศธ. เพราะหากพิจารณาจากมติการคัดเลือกในครั้งนี้ถือว่ามีมติเป็นเอกฉันท์ ในการตัดสินใจที่ดำเนินการ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางด้านสวัสดิภาพและสวัสดิการให้กับครู

ด้าน ดร.องค์กร อมรสิรินันท์ อดีตเลขาธิการคุรุสภา ซึ่งถอนตัวจากการเข้ารับการสรรหา เนื่องจากเห็นว่ามีการล็อกชื่อผู้ที่จะได้เป็นเลขาธิการคุรุสภา และ สกสค.เอาไว้แล้ว กล่าวว่า ตนได้เขียนรายชื่อผู้ที่ถูกล็อกชื่อเป็นเลขาธิการคุรุสภา และ สกสค.ใส่ซอง ปิดผนึกไว้ล่วงหน้า และได้นำซองดังกล่าวมาเปิดต่อหน้าสื่อมวลชน ซึ่งรายชื่อก็ออกมาตรงกับที่ทั้งสองบอร์ดมีมติเลือก ซึ่งตนไม่คิดที่จะฟ้องร้องกระบวนการสรรหา แต่ตนและผู้ประกอบวิชาชีพครูจะลุกขึ้นมาตรวจสอบการบริหารงานของคณะกรรมการทั้ง 2 ชุดอย่างเข้มข้น เพราะขณะนี้ เรียกได้ว่าเป็นยุคที่ เปิดปากศิษย์ปิดปากครู.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ตาม" - Google News
September 02, 2020 at 08:24AM
https://ift.tt/2DjDyj2

ตามคาดบอร์ดลงมติเลือก “ดิสกุล”-“ธนพร” - ไทยรัฐ
"ตาม" - Google News
https://ift.tt/2U0RPX7
Share:

0 Comments:

Post a Comment